Vi-Mart Vi-Mart

“Cơn lốc” nhượng quyền cửa hàng giặt sấy tự động có thực sự hấp dẫn?

Với nhiều mức giá, dịch vụ, phân khúc thị trường, cửa hàng giặt sấy tự động đang ngày càng thu hút nhiều người, đặc biệt là những người trẻ. Tuy nhiên, việc kinh doanh mặt hàng này cần hiểu để nắm bắt cơ hội thành công khi đầu tư.

Có khoảng chục thương hiệu giặt sấy tự động tại Việt Nam có thương hiệu. Còn lại đa số là những cửa hàng tự phát, những cửa hàng giặt sấy truyền thống len lỏi trong hệ thống các khu dân cư đông đúc để phục vụ nhu cầu cửa người tiêu dùng.

Mỏ vàng khổng lồ – Chưa khai phá hết tiềm năng

Mô hình kinh doanh cửa hàng giặt sấy không mới tại Việt Nam, mà đã len lỏi phát triển từ rất nhiều năm nay. Tuy nhiên, khi đó, thị trường chủ yếu là những cửa hàng nhỏ lẻ tự phát, chất lượng chưa ổn định, độ nhận diện thương hiệu chưa rõ ràng.

Khoảng 2 năm trở lại đây, hệ thống cửa hàng giặt sấy tự động lại bùng phát trở lại với một bộ mặt mới khi thị trường có sự tham gia của hàng chục thương hiệu như Jat & Say, Wash & Go, Express Laundry, Heramo… Trong số những tên tuổi đó, Jat & Say vừa là cửa hàng giặt sấy tự động kết hợp giặt hấp cao cấp phục vụ nhu cầu giặt sấy thường và cao cấp.

Giá mỗi loại dịch vụ giao động từ 30.000 tới 200.000 đồng. Với nhiều dịch vụ đa dạng như giặt quần áo, chăn, màn, rèm cửa, gấu bông, áo da, đồ len, lông thú, váy cưới, áo dài, vest…

Nếu làm phép thử, tính lợi nhuận của một dịch vụ giặt sấy khi trừ hết các chi phí, con số được đưa ra là khoảng 60% so với chi phí bỏ ra.  Hiện nay, “cơn sốt” cửa hàng giặt sấy tự động vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, các cửa hàng giặt sấy tự động với nhiều công nghệ tiên tiến mở rầm rộ hiện nay được đầu tư bởi các hệ thống nhượng quyền có thương hiệu, một số tên tuổi mới thì bắt đầu gây dựng thương hiệu nhưng đặc điểm chung của các thương hiệu này là đều lựa chọn hình thức tăng cường độ phủ sóng với hệ thống chuỗi các cửa hàng vệ tinh rộng khắp. Các cửa hàng đều được chọn mở ở những vị trí đẹp, thuận tiện giao thông. Không gian nột thất được trang trí trẻ trung kèm chất lượng phục vụ nhanh chóng… Ngoài ra, hệ thống giao nhận 2 chiều, giao nhận miễn phí của các cửa hàng cũng được xây dựng đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của các thượng đế.

Đánh giá về sự phát triển và thành công của mô hình giặt sấy tự động trong vài năm gần đây, giặt sấy tự động được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới, tăng trưởng ổn định và sẽ tiếp tục tăng để đáp ứng nhu cầu của giới trẻ, giới văn phòng, phân khúc khách hàng cao cấp tiềm năng.

Thị trường này còn phát triển mạnh trong những năm tới. Chỉ thương hiệu nào duy trì chất lượng, dịch vụ cũng như thân thiện với khách hàng thì mới có thể tồn tại và nhân rộng mô hình.

Đầu tư nhượng quyền cửa hàng giặt sấy tự động thế nào cho đúng cách?

Mặc dù các thương hiệu giặt sấy tự động dần trở nên quen thuộc đã có mạng lưới cửa hàng rộng và chỗ đứng vững trên thị trường và tiếp tục mở rộng để phục vụ nhu cầu ngày càng lớn của người tiêu dùng.

Cửa hàng giặt sấy tự động Jat & Say là thương hiệu giặt sấy tự động kết hợp giặt hấp cao cấp theo tiêu chuẩn công nghệ Hàn Quốc. Mô hình giặt sấy này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Đặc biệt là công nghệ tự động hóa, quy trình tự động tối ưu. Giúp quản lý hệ thống dễ dàng, tối ưu hóa chi phí quản lý. Hơn nữa dịch vụ đa dạng kết hợp có thể phục vụ được mọi nhu cầu giặt sấy của khách hàng.

Vì thế khi lựa chọn thương hiệu giặt sấy tự động để nhượng quyền, bạn cần phải tìm hiểu ký để lựa chọn được mô hình và thương hiệu mà mình ưng ý nhất, muốn đồng hành và phát triển.

Bên cạnh đó, cửa hàng phải thiết kế đẹp, có phong cách đặc trưng mới giúp tạo nên thu hút được khách hàng trẻ. Tuy nhiên, mấu chốt của sự thành công vẫn phụ thuộc nhiều vào yếu tố: vị trí cửa hàng, chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ, phong cách quán… Như vậy, với hình thức kinh doanh nhượng quyền, vấn đề mấu chốt quyết định thành công chính là việc lựa chọn thương hiệu và vị trí phù hợp.

Một thương hiệu nhượng quyền tốt phải đảm bảo 3 yếu tố: chất lượng đảm bảo, nguồn gốc nguyên liệu rõ ràng và tích cực hỗ trợ đại lý trong việc tối ưu quy trình và quảng bá cửa hàng. Rủi ro của mô hình nhượng quyền thương hiệu với sản phẩm này chính là nhà đầu tư có thể có nhiều vốn để nhượng quyền thương hiệu, nhưng lại không có đủ tâm huyết khi nhận quản lý thương hiệu.

Vì vậy, ngoài việc quan tâm đến chất lượng dịch vụ, nguồn gốc nguyên vật liệu là điều bắt buộc thì trước khi chốt trở thành đại lý của thương hiệu nào, bạn cần tìm hiểu các cam kết, điều khoản hỗ trợ của thương hiệu đó về sau.

Jat & Say đẩy manh mở rộng mô hình giặt sấy tự động bằng việc nhượng quyền thương hiệu. Mọi tư vấn về nhượng quyền thương hiệu giặt sấy tự động Jat & Say vui lòng liên hệ 1900.636.837 hoặc 0983.670.586.